Trong các điển tịch Phong thuỷ học định nghĩa thế nào về “Diệu tinh ?

1. Trong Phong thuỷ học “Cẩm tinh” có phải là tiêu chí của sinh khí tụ lại không?

Cầm tinh là một loại sa thuỷ khẩu chỉ khối đá lớn nổi lên trong thuỷ khẩu. Từ Thiện Kế nói: “Cầm tính là đá trong thuỷ khẩu còn gọi là hoả tinh rơi xuống sông. Nếu ố nơi thôn quê, ỏ giữa

thuỷ khẩu nơi cửa sông, đầu suối có loại đá kỳ dị này là nơi đất đại quý.” Nhà phong thuỷ cho rằng cầm tánh là dư khí của huyệt kết lại nhân đó là tiêu chí độ tụ dày của sinh khí là căn cứ để tìm huyệt quý. Ngoài ra cầm tinh cũng như các sa thuỷ khẩu khác có tác dụng ngăn chặn giữ gìn sinh khí tụ lại. Liêu Hy Ung nói: “Dư khí la thành, làm vách bgán trùng diệp bảo vệ che chắn hoặc là cửa ngăn hoặc là ngọn núi nhỏ hoặc như dàn cò quạt hoặc tạo nên cầm tinh…”cầm tinh là biểu hiện vinh hoa phú quý, nếu nổi cao vài thưốc, như loan như phụng là chủ đời đòỉ vinh hoa, nếu hưống vào là tốt, nếu ngược lại là không tốt. Hoàng Sa Ưng nói: “Nhìn vào huyệt là thật nếu ngoái ra thì giả”.

2. Trong Phong thuỷ học “Diệu tinh” là gì?

Diệu tinh háy còn gọi là Diệu khí chỉ những mỏm đá nhọn nhô lên ỏ xung quanh huyệt. Từ Thiện Kế nói: “Tất cả sa ở hai bên cánh long, hổ; chân long, thân long hay trước sau huyệt, giữa giải đất thân long và cửa thuỷ khẩu dưới minh đưòng nhưng có mỏm đá nhọn nhô lên đều là diệu tinh”.

Các nhà phong thuỷ xem hình thế cổ hướng thẳng ngay, thanh tú là cát địa, còn nơi núi đá chênh vênh, quái thạch là đất ngũ bất táng (không được chôn cất). Nhưng đồng thòi các nhà phong thuỷ cũng cho rằng: Núi đất thuần tuý là biểu hiện sinh khí không sung mãn.

Dương Duẫn Tông nói: “ Tất cả các ngọn núi diệu tinh đều có đá, không có đá mà toàn núi đất là vô lực”. Đối với hình thế tốt, to lớn, ngọn núi đẹp cũng không hiển quý vì đó là huyệt rỗng, không chứa sinh khí. Huyệt có long thật không có diệu tinh, không có ngọn cũng không có trùng điệp.

Diệu khí là khí quý của long thịnh vượng sinh ra là dấu tính để tìm cát địa. Lưu Cơ nói: Huyệt có long thật khí sinh ỏ sau cánh, nếu nhon mà dài thì quý như bạc, hổ có móng vuốt mói có oai hùm, rồng không nanh sừng không thể linh thiêng”. Khi có diệu tinh xuất hiện là chủ huyệt đại quý. Sách “Kham Dư Mạn Hứng” viết: “Trên hai cánh nách huyệt sinh mỏm đá nhọn như răng, dao như là người đeo gươm cầm vạn quân trong tay, từng cặp từng cặp diệu tinh sắp hàng đối nhau là điềm phát phú quý vô cùng.”

3. Trong các điển tịch Phong thuỷ học định nghĩa thế nào về “Diệu tinh ?

Trương Tử Vi nói: “Âm dương trong địa lý là hai loại: lộ ra là dương, ẩn đi là âm, diệu tinh chủ quan cũng như vậy. Diệu tinh và quan có khác nhau đỉ, đến, vào, ra tạo nên hoạ phúc, chỉ còn xem ỏ tú khí để quyết định. Diệu tinh sinh ra thì nhọn mà vươn lên, hoặc ồ thân, hoặc ỏ bên dương. Nếu ỏ gần huyệt thì phát phúc sớm, nếu ỏ xa thì còn lâu. Được như vậy thì chẳng còn sơ đao, thương làm hại mà khí
này bay bổng như ngọn cồ nhưng tròng huyệt phải thu tàng lại mà quy về giúp ích cho ta, nếu không quy về ta thì gọi là phi sát, tác hại rất ghê gồm. Thuỷ tinh và Hoả tinh hay có Diệu tinh, nếu là Kim tinh thì diệu tình rất dài sẽ trỗ thành đao búa. Loại khí lành đó nếu không thành hung tinh cũng chỉ tầm thường thôi.”

Trong sách “Diệu tinh tổng luận” có nói: Dương Duẫn Tòng có nói ẩn thì là Quan, hiện ra thì gọi là Diệu. Trương Tử Vi nói: Liền với hai bên Long Hổ gọi là Quan, ròi khỏi bản thân huyệt thì gọi là Diệu. Quan không cần phải có mũi nhọn và đố mà có Quan nhìn thấy, lộ ra thì là Diệu nhưng có Diệu không nhìn thây được như Diệu ỗ thân hoặc ngoài Long Hổ thì không nhìn thấy, ở ngoài đầu Long Hổ là Quan, ỏ ngoài lưng Long Hổ là Diệu, ỏ sau huyệt gọi là quỷ. Ngoài cái tên để gọi Duẫn Tòng nêu lên nhưng chưa rõ, các nhà phong thuỷ truyền Ịại mà không hết. Trương Tử Vi phân tích rõ ràng, nặng nhẹ, chia rõ hoạ phúc chính xác không thể thay đểi.

Sách “Địa Lí Tỉnh Tâm Lục – Diệu Tinh” có nói: Khí dư ngoằu hai cánh Long Hổ như tay áo giương ra lại như mũi kiếm dựng, trong dầy ngoài mỏng đó là Diệu khí. Tất cả có bốn mươi loại nhưng ngoài có che chắn là cát địa. Nếu không thu tàng thì lại là kiểu sa bỏ làng quê, không phải là Diệu. Lại còn loại đóng Thuỷ khẩu và đá lớn nhọn đầu ỏ thân huyệt gọi là Diệu khí. Nếu như hình cái dùi, cái kim hai bên đôì nhau ỏ trước huyệt đó là nơi đất long mạch cực quý. Vì vậy Duẫn Tòng nói: “ Long huyệt chân thật không có Diệu chỉ có ngọn nhọn không trùng nhau thì con cháu sẽ được học hành đỗ’đạt,vịnh hoa”. Nếu Diệu tinh ngắn nhỏ, ít, mỏng thì chỉ phát được chức quan hèn nhổ thôi”.

Tin tức liên quan

  1. ẢNH HƯỞNG CỦA HÀNG RÀO ĐẾN PHONG THỦY NHÀ

  2. Kỹ thuật làm phủ bề mặt cần những gì

  3. Âm dương Ngũ hành là gì

  4. NHỮNG ĐIỀU KIÊNG VÀ KHÔNG KIÊNG KỊ TRONG GIA TRẠCH

  5. Những mẫu tủ quần áo gỗ đẹp nhất bạn nên biết

  6. Đèn ngủ gắn tường phong cách Tân cổ điển

  7. Khí tượng học với phong thủy

  8. Chất và thế đất xấu cần tránh

  9. Thiết kế nhà nhỏ dưới 50 mét vuông

  10. PHÒNG THỜ, MỘT GÓC TÂM LINH CỦA NGƯỜI VIỆT

  11. Những thực phẩm nào vừa mang đến sức khỏe và vận tốt?

  12. Căn hộ studio đơn đơn giản và hiện đại

  13. Nội thất sang trọng và tông màu vàng

  14. THUẬT CHIÊM TINH

  15. Sự thật về ghế bành sofa, có phải chỉ có đại gia mới được sở hữu

Sản phẩm hot

  1. Bàn ăn chữ nhật tân cổ điển giá rẻ BH9861BA1.6

  2. Táp đầu giường đính đá Hồng Ngọc KH3028B

  3. TỦ ĐỰNG ĐỒ ĂN PHÒNG BẾP 1902TB

  4. BÀN TRÀ NHẬP KHẨU ĐỘC ĐÁO 3311BT1.24

  5. BỘ PHÒNG NGỦ SANG TRỌNG HĐ220BBG

  6. TỦ SÁCH HIỆN ĐẠI NHẬP KHẨU 3321TL

  7. Tủ quần áo 5 cánh phong cách Pháp French White H8803D5

  8. SOFA NÂU BÒ HIỆN ĐẠI 3 BĂNG GÓC TRÁI 9191B-SF

  9. Bàn trà 1m3 mặt đá sang trọng HC5719-3

  10. Bàn trang điểm cô dâu phong cách Pháp độc đáo French White H8802C

  11. GHẾ THƯ GIÃN NGẢ LƯNG TÂN CỔ ĐIỂN GỖ GK8801S

  12. Bàn trà chân thoáng tân cổ điển G8801BTCT1.4

  13. Tủ 4 ngăn kéo tiện dụng 98613K4

  14. GHẾ ĂN GỖ NHẬP KHẨU 1805CY

  15. Tủ giày 4 cánh hiện đại 6131

 

Bài viết liên quan
Địa chỉ siêu thị showroom nội thất gia khánh diện tích 5000m2 lớn nhất Hà Nội